OverRide Review Indian 101 Scout & Scout Bobber 2025

187 จำนวนผู้เข้าชม  | 

OverRide Review Indian 101 Scout & Scout Bobber 2025

OverRide Review
Indian 101 Scout & Scout Bobber 2025

หล่อเกินคำบรรยาย


ของดีจากฝั่งเมกา สองรุ่น สองสไตล์ แบบที่ว่าขี่ปุ๊บปล่อปั๊บต้อง 101 Scout หรืออยากเอาไป Custom
ในแบบของตัวเองต้อง Scout Bobber เรื่องการขับขี่ต้องบอกว่ามันดีเกินสไตล์รถไปไกลมาก ช่วงล่างแบบ
Full Adjust เติมระบบ Traction Control อัพเกรดระบบเบรก พร้อมเครื่องยนตพิกัดใหม่ 1,250 cc. 111 hp.
ในตัว 101 Scout(105 hp.ในตัว Scout Bobber) ถ้าอยากออกตังเเบบสะใจ ลองปิด Traction ดู แล้วจะรู้
ความบ้าพลังของรถคันนี้มันเป็นยังไง



ในส่วนของการขับขี่ใช้งาน Indian 101 Scout จะบอกว่ามันคือรถสไตล์ Cruiser บ้าพลังที่คอนโทรลง่าย ตัวรถมีน้ำหนักที่เบาลงกว่าเดิมมาก หนักเพียง 249 kg.พอได้ลองคร่อมดูแล้วคือมันเบาอย่างกับรถสปอร์ต แถมเบาะนั่งก็ต่ำแค่ 680 mm. จุดศูนย์ถ่วงต่ำ เพิ่มความง่ายในการควบคุมสุดๆ ตั้งแต่ออกตัวก็รู้ได้ทันทีว่ารถคันนี้ขี่มันแน่ๆ

 
ปิดระบบช่วยเหลือ เปิดรอบสูง ปล่อยคลัทช์ รถนี่เลื้อยทั่วถนนเลย สับสองบางจังหวะล้อหลังยังฟรีทิ้งอยู่เลย โคตรได้อารมณ์ หรือถ้าเอาแบบปลอดภัยแบบใช้งานปกติก็เปิดระบบ Traction Control ไว้ก็ได้ครับ เปิดเท่าไหร่ล้อหลังก็ไม่ฟรีทิ้งแน่นอน ติดตั้งตัวยกแฮนด์ 5 นิ้ว มาให้ บวกกับเบาะตอนเดียวเสริมฟองน้ำพร้อมตัดเย็บแบบพิเศษ เชื่อไหมว่าท่านั่งของเจ้าคันนี้มันเท่ห์สุดๆ แถมยังไม่เมื่อยด้วย พักเท้ายื่นไปด้านหน้า วางเท้าสบาย ปรับท่าทางการขับขี่ได้ตลอดเวลา คือเอาจริงจะวางเท้ายังไงก็ได้ตามใจเราเลย จะใช้ปลายเท้าจิก กลางเท้าวาง หรือเอาส้นเท้าวาง ทำได้หมด จะท่าไหนก็เท่ห์เกินใคร

 
อีกหนึ่งสิ่งที่ผมชอบเลยมันคือเบาะ ที่ด้านหลังเสริงกันลื่น หรือทำทรงเบาะไว้ล็อคตัวผู้ขับขี่ไว้ เมื่อรถกระชากหรือพุ่งไปด้านหน้าอย่างรวดเร็ว ด้านหลังเบาะนี้จะช่วยซับพอร์ตเราไม่ให้หงายท้องตกเบาะ อีกหนึ่งจุด เมื่อรถแรง เบรกก็ต้องเยี่ยม รอบนี้ยัดคาลิปเปอร์คู่ Brembo Monoblock 4 pot มาให้จากโรงงานเลย มาเท่าไหร่ก็เบรกอยู่ ระบบช่วงล่างหน้า USD ระยะยุบ 120 mm.แถมยังปรับค่าได้อีก คือถ้าค่าเดิมโรงงานมาไม่พอใจ กระซิบบอกพี่ช่างที่ศูนย์ตอนเรารับรถให้ช่วยปรับให้ได้ทันที บวกกับชุดโช้คหลังคู่แบบ Piggyback ก็ยังปรับค่าได้อีกเช่นกัน คือพอได้โช้คชุดนี้เข้ามา ยิ่งทำให้การขับขี่นั้นสนุกขึ้นหลายขุมเลย อยากนุ่มก็ทำได้ อยากหนึบก็ทำได้หรือจะเอาแบบแข็งๆ ฟิวรถสนาม ก็ปรับได้ไม่ยาก คือทุกอย่างเตรียมมารองรับไว้หมดแล้ว
 
เสียงท่อเดิมติดรถมันอาจไม่ค่อยเร้าใจ แต่ผมเชื่อเลยว่าถ้าคุณได้ไป ไม่ทันได้ออกจากศูนย์หรอก คุณเปลี่ยนมันแน่ คิดสภาพนะ เดิมๆนี่ยังแน่นเป็นลูกๆ ถ้าท่อลั่นๆนะบอกเลย กระชากใจจ่าชัวร์

โดยรวมของ 101 Scout ขี่แล้วหล่อทันที ขี่มันส์ เครื่องแรง ช่วงล่างนิ่ม เบรกแน่น เอาไปสิบคะแนนเต็มไปเลยครับ



ส่วน Scout Bobber 2025 ทุกพื้นฐานเหมือนกันเกือบทั้งหมด ต่างกันแค่ของแต่งและเรงม้า ตัวนี้จะมีแรงม้าที่ 105 hp.แต่ก็สามารถอัพเกรดให้เท่ากันได้จากศูนย์ในราคาพิเศษ เอาจริงๆนะผมกลับรู้สึกว่าเจ้าคันนี้มันมีสเน่ห์น่าดึงดูดมากกกว่า 101 เพราะที่มันเป็นตัวของตัวเองนี่แหละที่ทำให้น่าหลงใหล

 
ทรงสวย ยางบวมๆสไตล์ Bobber ที่ขี่ไปไหนใครก็มอง คือเหมือนสร้างมารอให้เราเอาไปแต่งเติมให้เป็นตัวเรา เอาดีๆมาเดิมๆแค่นี้ก็หล่อกินขาดชาวบ้านเขาแล้ว ถึงจะไม่ใช่ช่วงล่างซิ่ง แต่มันก็นิ่งพอจะให้คุณกระชากคันเร่งแซงได้อย่างมั่นใจ ฟิวช่วงล่างคันนี้จะให้อารมณ์ที่เฟิร์มค่อนไปทาางแข็งแนวสปอร์ตมากกว่าความนิ่มนวล ขับขี่แล้วรู้สึกกระชับ โค้งมั่นใจแต่อย่างเอียงรถเยอะมาก เดี๋ยวพักเท้าจะขูดพื้นเอา


คือรถสไตล์นี้คงไม่มีใครเอาไปเทโค้งมากนักหรอก ถามว่ามันเข้าได้ไหม เข้าได้นะ แต่ขอร้องว่าเอาแค่พอสนุกดีกว่า อย่าพับรถมาก มันอันตราย ขี่หล่อๆ เท่ห์ๆ กินลมชมวิวสองข้างทางดูดีกว่า คือจะบอกว่าถ้าคุณได้ขี่มันแล้ว คุณจะไม่อยากจอดเลย มันสบายจริงๆ ขี่แล้วแบบไม่ต้องดึงมันตึงเองเลยแหละ

 

โดยรวมมันคือรถ Cruiser ยุคใหม่ที่ขี่ดีมากๆคันนึงเลย แถมราคายังไม่รุนแรงอีกด้วย ผมคิดว่าถ้าใครที่กำลังมองหารถคู่ใจสักคัน เจ้าคันนี้ก็ไม่น่ามองข้ามนะ



อยากจะบอกว่ารถสไตล์ Cruiser สมัยนี้ มันเข้าถึงได้ง่ายกว่ายุคก่อนมาก ทั้งความล้ำของระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ ทั้ง ABS,Traction บวกกับเทคโนโลยีหน้าจอสี TFT Touch Screen และมีระบบนำทาง เชื่อมต่อโทรศัพท์ได้ และระบบช่วงล่างปรับได้ คือขี่แล้วรู้สึกสบาย ปลอดภัย ไม่ต้องห่วงว่าจะขี่ยาก เพราะเขาปรับมาให้เราขี่ง่าย มือใหม่ก็ขี่ได้ ขอแค่ใจรักและเข้าใจสไตล์รถเป็นพอ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้