ส่งกำลังใจ "ก้อง-สมเกียรติ" ฟื้นจากอาการบาดเจ็บ แพทย์ประเมินพัก 3 สัปดาห์ คาดฟิตทันโฮมเรซ ไทยจีพี

22 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส่งกำลังใจ "ก้อง-สมเกียรติ" ฟื้นจากอาการบาดเจ็บ แพทย์ประเมินพัก 3 สัปดาห์ คาดฟิตทันโฮมเรซ ไทยจีพี

ส่งกำลังใจ "ก้อง-สมเกียรติ"
ฟื้นจากอาการบาดเจ็บ
แพทย์ประเมินพัก 3 สัปดาห์ คาดฟิตทันโฮมเรซ ไทยจีพี


 

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 16 รายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเจ้าตัวเคยสร้างประวัติ ศาสตร์คว้าชัยชนะเมื่อปีที่ผ่ านมา อย่างน่าเสียดาย หลังได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ในการแข่งขันสนามล่าสุดที่ ประเทศอินโดนีเซีย

 

หลังจากเข้ารับการตรวจร่ างกายเบื้องต้น ทีมแพทย์ของ โมโตจีพี ประกาศว่า "ก้อง-สมเกียรติ” ไม่มี อาการบาดเจ็บที่น่ากังวล

 

ล่าสุด นักบิดไทยได้เดินทางกลับเมื องไทยเพื่อตรวจอาการโดยละเอียด จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทีมแพทย์ประเมินอาการลงความเห็ นว่า ควรพักฟื้น 3 สัปดาห์ เนื่องจากอาการบาดเจ็บเอ็นข้ อเท้า และเอ็นหลังหัวเข่า อาจได้รับบาดเจ็บซ้ำและกระทบต่ อการฟื้นตัวในระยะยาว ส่งผลให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขั นในสุดสัปดาห์นี้

 

ดร. อารักษ์ พรประภา ประธานบริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า "จากอาการบาดเจ็บดังกล่าวของ “ก้ อง-สมเกียรติ” เราไม่ได้นิ่ งนอนใจ และเพื่อให้การฟื้นตัวสมบูรณ์ที่ สุด จึงต้องตรวจโดยละเอียดซึ่งที มแพทย์ลงความเห็นว่าควรพั กการใช้เท้าขวาออกไปก่อน จึงเป็นที่น่าเสียดายทำให้ไม่ สามารถลงแข่งที่ญี่ปุ่นในสุดสั ปดาห์นี้ได้

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนสนามออสเตรเลีย นักบิดไทยมีนัดหมายพบแพทย์ เฉพาะทางเพี่อประเมินอาการอี กครั้ง เพราะอาจมีสัญญาณที่ดีจากการฟื้ นตัวเร็วกว่าที่คาด จากการตอบสนองการรักษาเป็ นไปในทิศทางบวก ก็อาจจะมีข่าวดีได้ลงแข่ งในสนามออสเตรเลีย

 

ซึ่ง “ก้อง” ฝากขอบคุณ แฟนๆที่ให้กำลังใจมาอย่างมากมาย จะรีบรักษาตัวเพื่อกลับมา โดยเฉพาะโฮมเรซ เพื่อแฟนๆ

 

สำหรับ "ก้อง-สมเกียรติ” สร้ างผลงานประวัติศาสตร์ในศึก เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ในปีที่ผ่านมา ด้วยการคว้าชัยชนะแบบยิ่งใหญ่ นำม้วนเดียวจบ และสร้างสถิติเวลาต่อรอบเร็วที่ สุดตลอดกาลในรุ่น โมโตทู (All-Time Lap Record) รวมถึงครองสถิติเวลาต่ อรอบในการแข่งขันที่เร็วที่สุด (Best Race Lap) ขณะเดียวกัน ยังทำเวลาเร็วที่สุดในทุกช่วงที่ ลงสนามด้วย ซึ่งน้อยคนที่จะทำได้แบบนี้

 

 

#ThaiHonda #HondaRacingThailand #RaceToTheDream #RoadToMotoGP #MotoGP #Moto2 #SC35 #Kong #IdemitsuHondaTeamAsia #JapaneseGP


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้