ไทยฮอนด้า สนับสนุนสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ไทย อบรมขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊ กไบค์ขั้นพื้นฐาน เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

11 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไทยฮอนด้า สนับสนุนสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ไทย อบรมขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊ กไบค์ขั้นพื้นฐาน เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

ไทยฮอนด้า สนับสนุนสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์
และรถจักรยานยนต์ไทย

อบรมขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ขั้นพื้นฐาน
เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน






เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ไทยฮอนด้า สนับสนุนสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) เรียนอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊ กไบค์ขั้นพื้นฐาน รอบพิเศษสำหรับผู้สื่อข่าว จำนวน 30 ท่าน ณ ศูนย์ขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า โดยมุ่งเน้นให้ผู้สื่อข่าวได้ เรียนรู้ทักษะการขับขี่บิ๊กไบค์ อย่างถูกต้องตามกฎจราจร เพื่อนำความรู้ที่ได้รั บไปเผยแพร่ให้ประชาชนที่ใช้รถจั กรยานยนต์ในชีวิตประจำวันได้ขั บขี่อย่างปลอดภัย


การอบรมขับขี่ปลอดภัยในครั้งนี้ ถือเป็นการเสริมสร้างทักษะการขั บขี่ที่ถูกต้อง โดยมีผู้ฝึกสอนที่เชี่ ยวชาญจากฮอนด้าเป็นผู้ดำเนิ นการถ่ายทอดความรู้ทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่การควบคุมบิ๊ กไบค์ขั้นพื้นฐาน เช่น การขึ้น-ลงรถอย่างถูกวิธี การเลี้ยวโค้งในพื้นที่จำกัด การควบคุมทางตรง การเบรก การขับขึ้นเนินขรุขระ รวมถึงการฝึกทักษะผ่านกิจกรรม Gymkhana ที่เน้นความคล่องตัวและความแม่ นยำ ซึ่งเป็นทักษะเฉพาะที่แตกต่ างจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ทั่ วไป


นอกจากนี้ ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้ายั งมีการพัฒนาหลักสูตรการขับขี่ที่ หลากหลาย เพื่อตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ และความต้องการของผู้ขับขี่ในยุ คปัจจุบัน โดยมีตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นสำหรั บรถขนาดเล็ก (Beginner) ไปจนถึงคอร์สบิ๊กไบค์ที่มีตั้ งแต่คอร์สพื้นฐาน และไปจนถึงขั้นสูง (Advanced) รวมทั้งคอร์สรถวิบากที่มีทั้ งคอร์สที่ฝึกในสนามและคอร์ สการเรียนรู้นอกศูนย์บนเส้ นทางธรรมชาติ

 
ทั้งนี้ ไทยฮอนด้ามีความมุ่งมั่นส่งเสริ มการขับขี่ปลอดภัย ลดอุบัติเหตุบนท้ องถนนในประเทศไทยให้เป็นศูนย์ ผ่านการสร้างสังคมการขับขี่ที่ มีความรับผิดชอบและตระหนักถึ งความปลอดภัยเป็นสำคัญ


สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมคอร์ สอบรมการขับขี่ในรูปแบบต่างๆ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ https://hondasafety.thaihonda. co.th/course
ติดตามกิจกรรมต่างๆ ของฮอนด้าขับขี่ปลอดภัย ได้ที่
เฟซบุ๊ก : facebook.com/ HondaSafetyThailand  
เว็บไซต์ : hondasafety.thaihonda.co.th  
และฝึกคาดการณ์อุบัติเหตุ ช่วยการตัดสินใจอย่างแม่ นยำขณะใช้รถใช้ถนนได้ที่ : hondasafetyAPT.com


#HondaSafetyThailand #รถจักรยานยนต์ฮอนด้า #มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า #HondaMotorcycle #ThaiHonda #ไทยฮอนด้า #HowWeMoveYou

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้